Thursday, May 24, 2012

NẾU KHÔNG CÓ NHỮNG NỤ CƯỜI CỦA VỢ CON !



Nếu bạn là người bố có trách nhiệm của 3 đứa trẻ nhỏ; Nếu bạn vẫn muốn tự mình làm việc để nuôi sống nhân viên và nộp thuế  250 triệu/năm cho nhà nước; Nếu bạn yêu mến công lý và sự thật, thích viết blog, facebooks, phải chiến đấu với tin tặc hằng ngày để đọc tin..; Nếu bạn luôn bị công an rình rập, theo dõi từng bước đi….; Nếu thế thì thực sự bạn sẽ stress nếu đằng sau bạn không có một gia đình tuyệt vời với những nụ cười…

Hôm qua là ngày xử các em Thanh Niên Công Giáo, những người mình chưa hề gặp mặt, nhưng xúc động vì tình yêu của các em đối với tổ quốc. Thêm nữa trong hồ sơ thu được từ máy tính của các em, có “rất nhiều” những hoạt động cầu nguyện cho mình khi bị bắt. Mình đã gần như dừng việc công ty trong 2 ngày để dồn sức giúp đỡ các em và gia đình trong vấn đề pháp lý và truyền thông.

Xử xong hôm nay định bụng dành thời gian và sức lực trả lời 52 emails và viết 4 báo cáo đầu tư của khách hàng đang bị treo mấy ngày thì 5h sáng vợ thức dậy. Bé Việt Hà bị ỉa chảy, cả đêm vợ không ngủ. “con đi ngoài 7 lần, mất nước”.  Hai vợ chồng nhào dậy đưa đến nhà riêng bác sỹ khám vì bác sỹ phải đi làm sớm, xong thì phải đi vào bệnh viện mua thuốc, trời mưa như trút, đường vào Viện Nhi tắc nghẽn và chỉ một chiều. Nhân viên gọi điện inh ỏi xin nghỉ việc...

Vợ trao con sau tay lái để chạy vào bệnh viện mua thuốc, ô che mưa thì mình hay quên. Vợ sắm cái nào để trên xe là sau đó mình bỏ quên luôn, nên vợ phải lao ra khỏi xe trong cơn mưa, một mình bạn với em bé 3 tháng tuổi ngay sau vô lăng, hai bên đường tắc nghẽn, ô tô bấm còi inh ỏi, an ninh, bảo vệ tòa nhà tuýt tuýt đuổi đi….

Con đang mơ ngủ và Bạn phải lái đi thôi, Ở nước ngoài thế là phạm luật, nhưng đành đi chầm chậm, vợ ướt như chuột, mua thuốc xong lần mò cứ chạy theo xe…. đến nơi thấy bố ôm con và vô lăng, đứng giữa trời mưa, nở một nụ cười và chụp cho cái ảnh. Ngay lúc đó con thức và nhoẻn miệng cười….

Nếu không có những nụ cười đó, chắc Bạn sẽ stress và sẽ không thấy cuộc đời đáng yêu như nó vẫn vậy. Vì yêu cuộc đời, Bạn phải chiến đấu cho nó.

10 comments:

  1. Người Sông Tiền4:25 PM

    Tôi xin chia sẻ cuộc sống đời thường của LS Lê Quốc Quân. Tại xứ mình nó thế!

    ReplyDelete
  2. danConDau5:21 PM

    Trong một đất nước mà những người chồng hết lòng thương yêu vợ , những người cha hết lòng thương yêu con , biết nghĩ đến sự tồn vong của Dân Tộc , có một niềm tin để làm chổ dựa cho tinh thần và tự sửa mình , biết " thương người như mình ta vậy " thì bị theo dỏi , truy bức , tù tội... trái lại những con người lừa đảo , tham ô , ăn chặn , ăn cướp , mua dâm ,hiếp dâm biết gái nghìn đô , chân dài chân ngắn , vợ lớn , bồ nhí , bia ôm mát xa , làm nhà trăm tỷ , mua xe chục tỷ thì sống khỏe , còn lên giọng giảng đạo đức .
    Đạo đức đó là đạo đức gì vậy và xã hội đó là xã hội gì vậy ? phải chăng đó là đạo đức mà nhà nước và đảng cộng sản VN kêu gọi dân VN học tập hàng ngày ?

    ReplyDelete
  3. NGƯỜI CHỊ CHƯA MỘT LẦN GẶP MẶT5:26 PM

    Sánh sớm bừa thức dây ! Đọc bài của em thật cảm động , đọc rất nhiều bài cỉa em mà chưa một lần gặp mặt em ( Cũng như em chưa từng gặp các em TNCG vừa bị CQ kết án ) Nhưng chị cảm phục con người em ! Đất nước muốn khát vọng đổi thay là nhờ vào thế hệ các em , cố lên QUÂN nhé ! Chúc bé con NHÀ em mau khỏe , khôn lớn để xây dựng đất nước này

    ReplyDelete
  4. Con gái giống bố thế !
    Bị đi ngòai mất nước thế phải cho nó gặp bsĩ ngay, chắc mọc răng rồi?
    Tay bế con nit, tay vôlang, tay face book , tay nào blog, tay nào kiếm tiền, còn ôm vợ nữa chứ ?

    ReplyDelete
  5. Anonymous7:44 PM

    Chào Cha Con và cả gia đình QQ- Chúc những bình an và HP cho vợ chồng em và các cháu
    Chúng ta phải chiến đấu cho những NỤ CƯỜI
    Thân mến!

    ReplyDelete
  6. Anonymous6:13 AM

    Bạn nên có vài số điện thoại của các nhà thuốc lớn, khi cần call cho họ ,bảo nhà thuốc cho xe ôm mang tới.

    ReplyDelete
  7. Anonymous7:43 AM

    chúc may mắn nhé!

    ReplyDelete
  8. Anonymous4:47 PM

    Ảnh của bác vi phạm luật giao thông rồi. hi.........

    ReplyDelete
  9. yêu thương vô cùng là những chuyện đời thường như thế.
    Cám ơn anh.Em cũng hết bị stress.

    ReplyDelete
  10. mong bác đủ sức chăm lo cho thằng chống gậy,và con vợ mái xề của mình.chúc bình an. ĐI ỈA 7 lần ,mất nước -em phục bác câu này ,quá thâm thúy.nhưng..em đang sợ rằng tình hình của nhà nước CHXHCN-VN đau yếu như này,hệ miễn dịch thì kém chác chỉ đau 1 phát là ....ò .í ..e,ăn chuối cả nải,oản 3 cái,gà nguyên con,hoa 1 đĩa. ok

    ReplyDelete