Thursday, June 30, 2011

THÁNH CẢ VÀ TỘI NHÂN !




Hôm qua ngày lễ Quan thầy hai Thánh Cả Phêro và Phaolo. Đi lễ nghe Cha Tùng kể về câu chuyện ở một làng năm đó xảy ra nạn đói. Có hai anh em rủ nhau đi ăn trộm và bị dân làng bắt được. Họ thích lên trán mỗi người một chữ ST là viết tắt của chữ Stealer (Kẻ trộm cắp ).

Người anh xấu hổ mà bỏ lên thành phố, sống không tốt và vẫn ám ảnh với chữ trên trán. Người em đối mặt với sự thật, ở lại xóm làng nhưng quyết tâm sửa đổi, anh cố gắng trung thực, thật thà, giúp đỡ và yêu thương mọi người. Năm tháng trôi qua anh càng ngày càng sống tốt và được nhiều người yêu mến. Một thời gian lâu sau, có người trẻ hỏi chữ ST bị đóng trên trán nghĩa là gì ? nhiều người trong làng đã bảo chữ đó là viết tắt của Saint (Thánh nhân ).

Nói về cuộc đời của hai thánh cả Phê rô và Phao Lô, Cha nhắc lại lời một danh nhân nào đó: “Các thánh luôn có một quá khứ và tội nhân cũng đều có một tương lai”.  Bài giảng của Cha đang đến lúc cao trào thì gió bão thổi tới tựa như cơn bão lòng của nhiều người xao động, muốn sửa mình. 

No comments:

Post a Comment