Wednesday, December 06, 2006

CHUYỆN THỎ VÀ RÙA THỜI NAY II

Rùa suy ngẫm kết qủa và nhận ra rằng, nó không có cách nào thắng thỏ trên đường đua vừa rồi. Nó suy nghĩ thêm một tí nữa và thách thỏ một cuộc đua mới, nhưng có một chút thay đổi về lộ trình, Thỏ đồng ý. Chúng bắt đầu cuộc đua, như đã tự hứa với mình và phải luôn nhanh, thỏ bắt đầu chạy và chạy với tốc độ cao nhất tới bờ sông. Vạch đích đến còn đến hai cây số nữa, ở bên kia sông. Thỏ ngồi xuống và tự hỏi không biết phải làm sao, trong lúc đó rùa đã đến nơi, lội xuống sông và bơi qua bờ bên kia, tiếp tục chạy và kết thúc đường đua.

Ý nghĩ của câu chuyện này?

Trước tiên cần xác định ưu thế của mình, và sau đó cần biết chọn sân chơi phù hợp.Trong một tổ chức, nếu bạn có khả năng hùng biện, bảo đảm rằng bạn phải biết tạo cơ hội trình bày để sếp của bạn chú ý đến bạn. Khi bạn làm việc dựa trên thế mạnh của mình, chắc chắn rằng không những bạn được quan tâm và còn là “cú hích” cho bạn phát triển và tiến xa hơn.

Câu chuyện vẫn chưa dừng lại.


Đến đây thỏ và rùa trở thành đôi bạn thân thiết, họ cùng nhau suy ngẫm. Cả hai quyết định tổ chức một cuộc đua cuối cùng, nhưng cả hai sẽ chạy chung một đội.Cuộc đua bắt đầu, thỏ cõng rùa chạy đến bờ sông, rùa lội xuống sông và cõng thỏ bơi qua bên kia sông, lên đến bờ thỏ lại cõng rùa đưa cả hai về đích, và chúng cùng nhận ra rằng đã về đích sớm hơn rất nhiều so với các lần đua trước.

Triết lý của câu chuyện này thật tuyệt vời nếu mỗi người đều thông minh và có ưu điểm riêng, nhưng trừ khi các bạn cùng làm việc với nhau trong một đội và cùng chia sẻ, cống hiến ưu thế của từng người, nếu làm một mình bạn sẽ không bao giờ thực hiện công việc được hoàn hảo vì luôn có những trường hợp bạn không bao giờ làm tốt hơn người khác, và do đó, tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định thành công trong công việc.Điều quan trọng của làm việc theo nhóm là phải chọn được người trưởng nhóm trong từng trường hợp cụ thể, phải chọn được người có ưu thế về lĩnh vực mà họ có khả năng lãnh đạo nhóm.

No comments:

Post a Comment