Monday, August 01, 2011

VÀI LỜI VỚI ANH TRƯỚC PHIÊN PHÚC THẨM




Anh Vũ kính mến,


Ngày mai họ đưa anh ra xét xử phúc thẩm. Hôm sơ thẩm anh, em đã đi và đã bị bắt. Trước đó em cũng đã viết một bài bào chữa cho anh. Em đọc thư anh viết cám ơn đồng bào thì biết anh đã chấp nhận hy sinh tất cả miễn là cho một chiến thắng lớn hơn của toàn dân tộc. 


Ngày mai em sợ mình không thể đi được vì đã có những dấu hiệu về việc đó. Em vẫn sẽ cố gắng nhưng trước khi ngày mai đến, Ngay tại đây và bây giờ, chúng em đứng bên nhau để dương cao biểu ngữ với một niềm xác tín mạnh mẽ. Anh và dân tộc sẽ thắng !


Biểu ngữ đó là: CHÂN LÝ - CÔNG LÝ - PHÁP LÝ. Nó biểu trưng cho một logic về Tam Đoạn Luận, chắc chắn và mạnh mẽ. Chúng ta yêu quý và tôn trọng các cảm xúc nhưng không được duy tình.  Mọi thứ đều phải khả lý (Reasonable) và hôm nay anh em tặng anh 3 chữ LÝ để hy vọng nó khoan được vào một hệ thống mà trong đó người ta hành xử không có LÝ. 


Mọi lời cũng không nói hết, chỉ có bằng hành vi và thực tiễn mới thể hiện được tất cả. Em hy vọng sẽ được cùng anh chung bước cho một Việt Nam thực sự Độc lập - Tự do và Hạnh phúc !

No comments:

Post a Comment