Wednesday, February 08, 2012

ĐƠN SỐ 2 - KHỞI KIỆN QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH NGÀY 27-11-2011 CỦA CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc
-----o0o-----

Hà nội ngày 30 tháng 1 năm 2012

ĐƠN KHỞI KIỆN
(Quyết định hành chính ngày 27/11/2011 của Công an quận Hoàn Kiếm)
Kính gửi: - Tòa án Nhân Dân Quận Hoàn Kiếm – TP Hà Nội

NGƯỜI KHỞI KIỆN:
Họ và tên: Lê Quốc Quân,  Sinh ngày: 13/09/1971
Thường trú tại: Phòng 504 Tòa nhà No9 Tổ 64 Phường Yên Hòa – Cầu Giấy – HN
NGƯỜI BỊ KIỆN:
Công an Quận Hoàn Kiếm – Thành Phố Hà Nội
Địa chỉ: Số 2 Phố Tràng Thi – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
NỘI DUNG KHỞI KIỆN

Vào lúc 9h30 sáng Chủ nhật ngày 27/11/2011 Tôi ra bờ Hồ Hoàn Kiếm (còn gọi là Hồ Hoàn Búa Liềm) đi dạo. Khi bắt đầu thả những bước chân đầu tiên quanh bờ hồ tuyệt đẹp và yên bình. Bỗng ! một chiếc xe bus trườn đến, nhanh như chớp một nhóm người lao đến, hô: bắt bắt… Họ xốc nách tôi cùng một số người khác tống lên xe. Chiếc xe tăng hết tốc lực, lao đi như trốn thoát, vượt cả đường ngược chiều. Có 1 xe mô tô gắn còi rú inh ỏi dẫn đường. Hai cảnh sát giao thông trên xe dùng dùi cui đập vào vai, vào đầu những người đang lưu thông trên đường bắt họ dẹp sang 2 bên để chiếc xe bus tiếp tục phóng. Hành tung của đám người này vô cùng khẩn cấp và bạo ngược. Chiếc xe sau đó rồ ga lao lên đường gồ ghề khúc khủy, lạc vào một làng quê, chạy ngoắt ngéo như ma đuổi. Tài xế phải bẻ gãy gương để vượt qua một chiếc cầu hẹp. Cuối cùng thì họ đưa tôi đến một nơi gọi là: ‘Cơ sở lưu trú Lộc Hà”. Từ đó họ phân loại ra, đẩy tôi lên một chiếc xe khác đưa về trụ sở Công An thành Phố Hà Nội ở số 6 Quang Trung – Quận Hà Đông.

Tại đó, suốt ngày công an thay nhau yêu cầu tôi “làm việc”. Tôi thì dành toàn bộ thời gian để trình báo một cách chi tiết và li kỳ về “nhóm bắt cóc có tổ chức”. Đến 18h00 ngày 27/11/2011, một công an ở Quận Hoàn Kiếm đến thông báo bằng miệng rằng tôi cùng với anh Bùi Thanh Hiếu (blogger Người Buôn Gió) bị cảnh cáo và được thả về nhà. Tôi quyết định không rời khỏi đồn công an nhưng họ lừa tôi là anh Hiếu đã ra và sau đó lại lừa anh Hiếu là tôi đã ra để chúng tôi bước ra khỏi cổng.  

Đùng một cái, vào ngày 13/1/2012, UBND Phường Yên Hòa ra một quyết định giáo dục tôi 6 tháng tại phường xã trong đó có căn cứ vào một “Quyết định cảnh cáo của Công An Quận Hoàn Kiếm vào ngày 27/11/2011”. Như vậy từ một người lữ khách bị bắt cóc khi đi dạo, tôi đã trở thành kẻ “gây rối trật tự công cộng” và bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo”.

Căn cứ vào Điều 41 Nghị định số 73/NĐ-CP ngày 12/07/2010; Căn cứ vào Điều 118, 119  Pháp Lệnh xử  phạt vi phạm hành chính năm 2002 (sửa đổi bổ sung năm 2007, 2008); Căn cứ vào Điều 2 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996 (sửa đổi bổ sung năm 1998, 2006 ); Căn cứ vào Điểm e, Khoản 1 Điều 17 Luật khiếu nại tố cáo sửa đổi bổ sung năm 2005; Căn cứ vào điều 29 Luật tố tụng hành chính có hiệu lực từ 1/7/2011;

Tôi quyết định gửi đơn này đến Tòa án Nhân dân Quận Hoàn Kiếm để khởi kiện Trưởng Công an Quận Hoàn  Kiếm với những yêu cầu sau:    
         
          1. Lệnh cho công an quận Hoàn kiếm cung cấp các tài liệu về hành vi hành chính và các biện pháp xử lý liên quan đến cá nhân tôi vào ngày 27/11/2011; Tuyên bố các văn bản đó vô hiệu vì vi phạm quy định của pháp luật; xâm hại trầm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.  

       2. Căn cứ vào các quy định tại  Điều 123,124,129, 296, 303 của  Bộ Luật Hình sự nước CHXHCNVN, ra lệnh khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra, truy tố và xét xử những kẻ đã nhân danh pháp luật để bắt người trái pháp luật.

         3. Tuyên bắt và tống giam ngay ông trưởng công an Quận Hoàn Kiếm và các cộng sự tích cực của ông ấy vì những việc làm trái pháp luật đối với cá nhân tôi và những người dân biểu tình yêu nước suốt mùa hè năm 2011. Đặc biệt là vào ngày 27/11/2011 là khi chúng tôi chỉ đi dạo (hoặc có ý) ủng hộ thủ tướng ra luật biểu tình. Hơn nữa, trong ngày này, chị Bùi Thị Minh Hằng đã yêu cầu thả chúng tôi mà đã bắt tại Sài Gòn sau đó đem đi giáo dục 24 tháng tại cơ sở giáo dục Thanh Hà. Tôi sẽ cung cấp đầy đủ tên tuổi, hình ảnh và hành vi của từng cá nhân khi tòa xem xét vụ án này.    

Hà nội ngày 30 tháng 1 năm 2012

Người làm đơn

Lê Quốc Quân




No comments:

Post a Comment