Friday, February 03, 2012

ĐƠN KIỆN QUYẾT ĐỊNH NGÀY 13 THÁNG 4 NĂM 2011 CỦA CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM - THÀNH PHỐ HÀ NỘI


Các bạn thân mến, tiếp theo Bản lên tiếng phản đối quyết định giáo dục 6 tháng, Tôi sẽ lần lượt post lên mạng các tài liệu đính kèm trong đó. Trong bản lên tiếng rất nhiều người đánh giá cao việc không ghi "Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc". Điều đó hoàn toàn đúng với một bản lên tiếng của cá nhân nhưng với một đơn kiện thì theo thể thức quy định tiêu đề của văn bản, tôi buộc phải ghi dòng chữ này mới đúng theo quy định và mới hy vọng được tòa án thụ lý.
---------------------------------


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc
---------o0o--------

Hà nội ngày 30 tháng 1 năm 2012

ĐƠN KHỞI KIỆN
(Khởi kiện quyết định hành chính ngày 13/4/2011 của Công an quận Hoàn Kiếm)
Kính gửi: - Tòa án Nhân Dân Quận Hoàn Kiếm – TP Hà Nội

NGƯỜI KHỞI KIỆN:
Họ và tên: Lê Quốc Quân,  Sinh ngày: 13/09/1971
Thường trú tại: Phòng 504 Tòa nhà No9 Tổ 64 Phường Yên Hòa – Cầu Giấy – HN
NGƯỜI BỊ KIỆN:
Công an Quận Hoàn Kiếm – Thành Phố Hà Nội
Địa chỉ: Số 2 Phố Tràng Thi – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
NỘI DUNG KHỞI KIỆN
            Vào lúc 8h30 sáng ngày 4/4/2011 tôi đi đến tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội để xem xử vụ án Cù Huy Hà Vũ. Dù không phải là một phiên xử kín nhưng khi tôi đến đó thì không được vào. Khi tôi bước sang đứng ôn hòa trên vỉa hè đối diện tòa án thì có một tốp người người tiến đến bảo không được đứng ở đó. Tôi bảo: “tôi đứng trên vỉa hè và ở đây không có biển cấm”. Sau đó một người cầm đến một biển cấm và đi dọc theo vỉa hè. Biển “di động” tiến thì tôi lùi. Tôi luôn khoanh tay ôn hòa đứng phía ngoài biển cấm. Bỗng nhiên, có một người mặc thường phục đi đến và nói; “bắt thằng đeo kính, mặc áo khoác trắng”. Ngay lập tức có khoảng 10 người hùng hổ lao tới bắt tôi và một số người khác đem đi đến công an quận Hoàn Kiếm. Ngay trong đêm đó Công an đã bất ngờ về khám nhà tôi một cách trái pháp luật. Nghiêm trọng hơn, vào lúc 01 giờ sáng ngày 5 tháng 4 họ đã bạo động phá cửa và đột nhập vào văn phòng công ty tôi lấy đi nhiều tài liệu và giấy tờ quan trọng. 


           Sau đó công an Quận Hoàn Kiếm tách những người khác ra và chuyển tôi cùng Bác sỹ Phạm Hồng Sơn xuống hỏa lò giam giữ 9 ngày đêm. Lúc 18h00 ngày 13/4/2011 thì có đại diện vkiểm sát và công an quận Hoàn Kiếm vào nói thả chúng tôi. Chúng tôi không ra khỏi nhà tù vì cho rằng mình bị bắt oan sai và yêu cầu giải quyết tổng thể gồm: xin lỗi, đền bù danh dự và trả tự do. Khi đó đại diện của Viện kiểm sát nói rằng: “Cứ ra đi đã,bạn bè đang đợi ở ngoài sân còn chuyện đền bù oan sai thì phải có đơn và giải quyết sau”. Ngày 30 tháng 4 năm 2011, tôi đã làm đơn khiếu nại quyết định này lên ông trưởng Công An Quận Hoàn Kiếm. Qúa thời hạn luật định đã lâu nhưng tôi không hề nhận được quyết định giải quyết khiếu nại.  

Đùng một cái, vào ngày 13/1/2012, UBND Phường Yên Hòa ra một quyết định giáo dục tôi trong đó có căn cứ vào một “Quyết định cảnh cáo của Công An Quận Hoàn Kiếm vào ngày 13/4/2011”. Như vậy từ một người bị bắt và giam oan 9 ngày tôi đã trở thành kẻ “gây rối trật tự công cộng” và bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo”.

Căn cứ vào Điều 41 Nghị định số 73/NĐ-CP ngày 12/07/2010 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự; Căn cứ vào Điều 118, 119  Pháp Lệnh xử  phạt vi phạm hành chính năm 2002 (sửa đổi bổ sung năm 2007, 2008); Căn cứ vào Điều 2 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính năm 1996 (sửa đổi bổ sung năm 1998, 2006 ); Căn cứ vào Điểm e, Khoản 1 Điều 17 Luật khiếu nại tố cáo sửa đổi bổ sung năm 2005; Căn cứ vào điều 29 Luật tố tụng hành chính có hiệu lực từ 1/7/2011;

Tôi quyết định gửi đơn kiện này đến Tòa án Nhân dân Quận Hoàn Kiếm để khởi kiện Trưởng Công an Quận Hoàn  Kiếm với những yêu cầu sau:    
     
       1. Lệnh cho công an quận Hoàn kiếm cung cấp các tài liệu về hành vi hành chính và các biện pháp xử lý liên quan đến cá nhân tôi; Đề nghị tòa tuyên bố tất cả các văn bản đó là vô hiệu vì vi phạm hàng loạt quy định của pháp luật; xâm hại trầm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. 

    2. Căn cứ vào các quy định tại  Điều 123,124,129, 296, 303 của  Bộ Luật Hình sự nước CHXHCNVN, ra lệnh khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra, truy tố và xét xử những kẻ đã nhân danh pháp luật để bắt người trái pháp luật, xâm phạm chỗ ở và ăn cắp tài sản của công ty tôi.

      3.  Tuyên bắt và tống giam ngay ông giám đốc Công An Quận Hoàn Kiếm và các cộng sự tích cực    của ông ấy vì những việc làm trái pháp luật rõ ràng trong việc đàn áp cá nhân tôi và những người dân biểu tình yêu nước suốt mùa hè năm 2011. Tôi sẽ cung cấp đầy đủ tên tuổi, hình ảnh và hành vi của từng cá nhân khi tòa xem xét vụ án này.    

Hà nội ngày 30 tháng 1 năm 2012

Người làm đơn

Lê Quốc Quân








No comments:

Post a Comment