Wednesday, June 24, 2009

KHAI TRƯƠNG Q&B LAWYERS CÙNG LS ĐỊNH


Thế là 3 năm đã trôi qua kể từ ngày khai trương văn phòng Luật sư Quân Và Anh em ở Sài Gòn. Một ngày khai trương đầy hoài bão đẹp với sự hiện diện của đông đảo bạn bè.

Thế rồi có quá nhiều biến cố xảy ra. Nhưng cũng có nhiều thành tựu đã đến.

3 năm trôi qua, tôi có nhiều bạn mới, kinh doanh đến làm thơ, từ nông dân đến nhà giáo, từ trong nước đến quốc tế. Có những người láng giềng từ trước rất thờ ơ với mình nay luôn pha sẵn một ấm chè ngồi đợi "Chú đi làm về qua nói chuyện thời sự mấy phút".

Nhưng 3 năm qua cũng có một mất mát không gì bù đắp được đó là nhiều người bạn thân đang ở sau song sắt. Họ giờ không thể lên tiếng trong khi tôi tin rằng họ là những người có khả năng đóng góp tốt nhất cho đất nước.

Kỷ niệm 3 năm thành lập và đóng cửa Văn phòng, Post lên mấy bức ảnh có dáng dấp Luật sư. Lê Công Định vào ngày khai trương đầy hoài bão đó




Hình lẵng hoa Văn phòng Luật sư DC Lawyers và Luật sư Lê Công Định gửi tới nhân ngày khai trương. Ngày đó chúng tôi say sưa nói về quyền lợi của công nhân bị bóc lột và công lý cho nông dân mất đất. Chúng tôi tự hỏi là Luật sư mình có thể làm gì cho công nhân, nông dân và những người nghèo, người dễ bị tổn thương và đang bị "lề hóa"



Luật sư Lê Công Định tại Ngày khai trương Văn Phòng Luật sư Quân và Anh em.
Đứng phía sau là Bác Sỹ Lê Nguyên Sang - Người đang ngồi tù cũng vì điều 88. Hôm đó Bác Sỹ sang đem theo máy ảnh xịn và chụp rất nhiều ảnh. Số ảnh đó mình cũng chưa có cơ hội được xem mà toàn bộ đã nằm trong kho lưu trữ của công an Thành phố HCM




Với phong cách cởi mở và chân tình. Chúng tôi hồn nhiên đến với nhau, tâm sự về con người, đất nước và lịch sử Việt Nam ngay trong ngày khai trương Văn Phòng. Những người tham dự hồi đó có Nguyễn Ngọc Quang, Lê Nguyên Sang, Phạm Bá Hải, Lê Công Định đang ngồi tù



Luật sư. Lê Công Định đứng bên mộ Ông Ngô Đình Diệm.

Sau khi khai trương văn Phòng luật sư, Chúng tôi đi thăm Mộ của gia đình Họ Ngô. Câu chuyện về phần sau cái chết của 3 anh em trong Gia đình Họ Ngô là một trong những điều tôi thấy thú vị nhất khi nghe Ls Định kể, vừa ly kỳ, huyền bí - sắc sắc không không - giống như những gì chúng ta thấy trên TV.





No comments:

Post a Comment