Thursday, October 04, 2012

NHỮNG ĐỘI ĐẶC NHIỆM RƯỢT ĐUỔI CHIẾC QUẦN !



Mình vốn thích truyên trinh thám và phim hành động Mỹ.  Tối nay xem bộ phim hành động trên HBO. Khuya rồi lại ngồi nghĩ về cuộc  “tập trận” vừa qua xảy đến với công ty của em trai mà không khỏi băn khoăn,  mãi gần 1h sáng mới ngủ được, nằm mơ như sau:

Những đội đặc nhiệm ưu việt nhất của một chính phủ đã được tung ra để đi tìm bằng đượcc một chiếc quần. Chiếc quần này được ghép lại từ 4 miếng vá, khi ghép lại nó tạo ra những ám thị ngôn ngữ,  một thông điệp báo chí cho toàn xã hội. Thông điệp này nói về một sự rạn nứt trong chính quyền và những nguyên nhân đã đẩy xã hội vào con đường bế tắc và rối ren.



Giấc mở như ngắt quãng, sau đó chập chờn: 

Đội đặc nhiệm X+ 1 đầu tiên tấn công vào văn phòng thứ nhất nằm ở một khu trung tâm đô thị lớn. “Tất cả ngồi im, không nhúc nhích” – Tiếng hô rền vang. Toàn bộ người đang ngồi trước máy cứng đơ như hóa đá, không nhúc nhích. Đội đặc nhiệm số 1 này bắt đầu khống chế người chủ, sao chụp tất cả các hình trên Screen của máy tính và đào sâu hơn về tất cả những dữ liệu có thể.

Đội đặc nhiệm tinh nhuệ đó không biết được rằng cách đó 20 km, một lão nông đội nón mê, quần xắn móng lợn vừa lội bùn xong ở một hồ câu cá vùng ngoại ô đang ngồi trong túp lều câu, Ông nông dân này Upload những thông tin nhanh nhất về làng quê mình, tạo nên mảnh vá thứ nhất.

Đặc nhiệm X + 2  Gần như đồng thời với đội 1 nhưng cách xa 1,850 Km, Đội đặc nhiệm ưu tú số 2 đột nhập vào một văn phòng sang trọng ở một thành phố. “Tất cả ra ngoài, niêm phong toàn bộ máy móc và đem về căn cứ”. Trong khi các nhân viên công lực đang niêm phong máy móc, viên đội trưởng đem máy rà “bọ” khắp văn phòng. Sau đó gã gõ gõ vào một viên gạch tường bảo: “trong này có một con chíp, đã được cấy vào tường cách đây 10 năm, không dùng pin mà vẫn sống. Con chíp này hằng ngày vẫn tự động thu thập thông tin từ các máy móc trong văn phòng này để tự động tạo các miếng vá, upload lên Internet.”

Vào thời khắc đó, trên một chiếc thuyền đánh cá rách nát đang lượn lờ vô định gần bờ ở “cái ao nhà của Trung Quốc”. Một người ngư dân nghèo khổ, vốn hằng ngày vẫn phải đi đánh bắt những con cái nhỏ bé, còi cọc để nuôi vợ con đã bắt đầu ngồi vào chiếc máy tính cọc cạch được nối mạng qua sim 3G. Thuyền vẫn trôi và ông phải đợi gần 20 phút chỉ để upload mảnh ghép thứ 2 nặng chỉ có  500 KB.

Đội đặc nhiệm X+3  Không lâu sau đó, tại một địa điểm khác ở phố phường, bà con nhốn nháo vì  một toán người tuyên bố là có một căn cứ tuyệt mật đang đóng kín trên tầng 5. Sau 2 lần gọi loa không thành, đội đặc nhiệm ưu tú quyết định tấn công, đạp cửa xông vào với súng ống  và những thiết bị hiện đại được nhập từ Israel. Các thành viên đội đặc nhiệm được ngụy trang đến tận răng, tay lăm lăm súng lazer, họ luồn lách vào các phòng “Clear, clear…” đó là những từ báo cáo cho sếp trưởng. Toàn bộ căn phòng bị đột nhập trống trơn không có một máy chủ nào, không có một cái mảnh ghép nào của chiếc “quan”.

Ngay khi đó, dưới tòa nhà, một chiếc taxi cũ  chưa bao giờ nghỉ suốt 5 tháng nay, vẫn cứ đổ xăng và lượn lờ quanh khu vực thành phố. Thỉnh thoảng chiếc xe đó dừng hàng giờ bên cạnh các quán café Wifi trên phố. Trong xe taxi dán kín bằng kính màu kín đáo, một em bé rất giỏi IT mới bỏ học, một tay cầm bánh mì nhai trệu trạo, một tay dùng điện thoại Iphone cần mẫn thu thập thông tin, lắp ghép các dữ kiện và upload lên mảnh vá thứ 3.

Giấc mơ tôi ngắt quãng vì con gái 7 tháng tuổi chợt khóc (chắc nó sợ đặc nhiệm ) sau đó lại chập chờn

Đội đặc nhiệm khủng số 4 : dẫn đầu hàng ngàn người đủ mọi lực lượng,  đinh ninh là đang tấn công vào một căn cứ là hang ổ của cả MOSSAD, CIA, MI5, và KGB cộng lại, một lực lượng rất lớn đã được huy động để bao vây toàn bộ một khu trang trại gần bờ suối, nơi được cho rằng dưới đó có hầm ngầm và một cơ sở dữ liệu cực kỳ lớn chứa đầy các mảnh vá để ghép hàng triệu hình ảnh. Ngay khi khống chế tòa bộ người dân và các nông dân quanh đó, đội đặc nhiệm dùng máy rà mìn, thiết bị dò đường hầm và tìm kiếm từng Milimet cỏ cây trên đó nghĩ rằng sẽ có những “con bọ” cực kỳ thông minh treo trên cây hoặc chôn dưới đất, nghe nói vượt xa các “con bọ” mà nhà thầu Trung Quốc đã cài vào được trụ sở  mới toanh, to đùng của Đội đặc nhiệm vừa mới được xây dựng gần đây. Thậm chí họ tin rằng có những đường hầm hiện đại mấy tầng bên dưới.

Trong khi đó, trên chuyến tàu cũ Bắc Nam, xình xịch, xình xịch chạy ì ạch đi qua mọi địa danh của đất nước, một người lính phục viên đang ngồi lắp ghép miếng vá cuối cùng. Bên cạnh anh là con búp bê xinh đẹp anh mới mua cho con gái. Anh nhớ con nhiều lắm, nhưng suốt gần 1 tháng nay anh vẫn ngồi trên tàu để di chuyển qua mọi vùng đất nước để tìm kiếm và lắp ghép những mảnh vá mong mỏi đem đến một thông điệp báo chí hữu ích để làm tốt hơn  đất nước tươi đẹp này. Anh mượn tạm chiếc sim điện thoại 3G của người sinh viên bên cạnh và lặng lẽ upload lên mảnh ghép cuối cùng trước khi nhảy sang chuyến tàu đi ngược lại.

4 mảnh ghép đó xong, tự nhiên thấy hiện lên chữ “quanlambao”. Chàng sinh viên bên cạnh liền hỏi: “Những mảnh ghép này hiện lên chữ Quản làm báo, Quân làm báo, Quán làm báo hay Quần làm báo đó anh ơi ”.

Bọn “quẩn” trí nó làm và kẻ đi săn cũng đang “quắn” lên, em có ai quen mà có vần “quan” thì cẩn thận đề phòng đặc nhiệm tấn công em nhé !

Sau đó anh nở một nụ cười lặng thầm nhưng cứng rắn.

Choàng tỉnh, mồ hôi đổ ra, chết thật, mình cũng tên là “quan” và liệu có còn dám viết nữa không ?

No comments:

Post a Comment