Wednesday, August 19, 2009

BÀI HỌC VỀ SỰ THẤT BẠI !



Hôm nay xem thời sự có mấy người bạn cùng chí hướng nhận tội và xin khoan hồng trên TV. Họ là người hiểu rõ mình nhất trong hoàn cảnh thực tế trong đó phải nói điều gì là tốt nhất. Đồng thời không biết liệu điều đó có thật hay không và họ có được đủ tỉnh táo mà nói lên những điều đó hay không ?. Tuy nhiên, đi hoạt động chính trị, đòi đa nguyên đa đảng mà coi việc đó là vi phạm Pháp luật (thế mà vẫn cứ làm) rồi xin khoan hồng thì kể ra cũng mâu thuẫn. Dù gì thì đây là một thất bại to lớn của Phong trào đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam. Nhìn bạn bè, nghĩ rộng ra chuyện đất nước có buồn nhưng cũng học được nhiều điều. Thật vậy, thất bại cũng có những bài học của nói. Xin post BÀI HỌC VỀ SỰ THẤT BẠI sau đây để anh em cùng suy ngẫm như một hình thức trả lời cho quá nhiều bạn bè gọi điện, nhắn tin đến bằng 2 từ : "Thất vọng".

------------o0o------------

Thất bại không có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ đạt được điều đó nữa mà thất bại có nghĩa là tôi sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn.

Thất bại không có nghĩa là tôi đã thất bại mà chỉ là tôi chưa thành công.

Thất bại không có nghĩa là tôi chẳng đạt được điều gì cả mà có nghĩa là tôi đã học được một điều gì đó.

Thất bại không có nghĩa là tôi đã là một kẻ ngốc mà điều đó có nghĩa là tôi đã từng có đủ niềm tin vào bản thân để làm điều mình muốn.

Thất bại không đồng nghĩa với sự nhục nhã, thất bại có nghĩa là tôi đã từng có đủ dũng cảm để làm.

Thất bại không có nghĩa là tôi không có được nó, mà thất bại có ngĩa là tôi có một điều gì đó để làm theo một cách khác.

Thất bại không có nghĩa là tôi kém cỏi mà thất bại có nghĩa là tôi chưa hoàn hảo.

Thất bại không có nghĩa là tôi đã lãng phí thời gian mà thất bại có nghĩa là một lý do để tôi bắt đầu.

Thất bại không có nghĩa là tôi nên từ bỏ, mà thất bại có nghĩa là tôi nên cố gắng nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment