Tuesday, October 02, 2012

CÔNG AN ĐỘT NHẬP VĂN PHÒNG VIETNAMCREDIT - KHỐNG CHẾ NHÂN VIÊN THU GIỮ NHIỀU TÀI LIỆU DỮ LIỆU CÔNG TY



Sáng sm ngày 3/10/2012, đúng khi Mooddy’s hạ điểm tín nhiệm ngân hàng Việt Nam, mt toán người mc thường phc và c sc phc công an đã đt ngt xông vào văn phòng công ty Thông tin tín nhiệm và Xếp hạng Doanh nghiệp Việt Nam (VietnamCredit) ca Doanh nhân Lê Đình Qun (là em trai Lut sư Lê Quc Quân) khng chế toàn b nhân viên, bt ngi im và chiếm đot toàn b tài sn, gm h sơ, đĩa CD và d liu ca công ty.


Gn 30 nhân viên Văn phòng Hà Ni đã phn ng và yêu cu xut trình giy t nhưng h vn áp đo làm vic khi chưa lnh. Công ty VietnamCredit là công ty chuyên v thông tin tín nhim và xếp hng doanh nghip. Đây là ngành kinh doanh thuc kinh tế tri thc mi, chuyên cung cp thông tin tín nhim cho các nhà đu tư nước ngoài. Công ty cũng đã ln đu tiên đưa ra ch s tín nhiêm Vit Nam (VietnamCredit) và "xếp hng không tham vn" mt lot ngân hàng Vit Nam. Ý tưởng này sau đó đã bị công ty CRV sử dụng và đưa ra cuộc xếp hạng đình đám gần đây ngay trong văn phòng chủ tịch nước. 


Sau khi giám đc phn ng thì b hành hung và đưa đi ra ngoài đ cho nhóm người lc li giy t, sau đó công an đã đưa giám đc Lê Đình Qun v nhà. Rt đông công an đã p vào nhà khng chế và ly đi mt s CD là tài sn và tư liệu riêng ca gia đình. Công an cũng lấy đi một cuốn sách "Niềm tin Công lý" của Luật Sư Quân tặng em trai. 

Cùng lúc đó công an đã p vào văn phòng đi din ca VietnamCredit ti TP.HCM do ông Lê Quc Quyết làm trưởng đi din (vi gần 20 nhân viên) và 2 địa điểm khác. Công an cũng khng chế mt s nhân viên còn li đui ra khi văn phòng và tiến hành lc li, thu gi giy t, tài liu, đĩa CD và toàn bộ các  máy tính. Ông Lê Quc Quyết hôm xét x 3 bloggers cũng đã b bt gi ch vì ngi ung cafe gn tòa án và mc áo "T do cho người yêu nước".  

Không có lnh bt giám đc, bây gi anh Lê Đình Qun vn đang bình an cùng vi gia đình. Ông Lê Đình Qun là mt doanh nhân bình thường, chí thú làm ăn và không quan tâm đến chính tr. Công ty ông có gn 50 nhân viên đu hc v phân tích tài chính và có trình đ cao, làm ăn minh bch, đóng thuế nhiều cho nhà nước. Tuy nhiên gn đây công ty ông gn đây liên tc b các cơ quan công an, thuế, thanh tra...gây khó d, đe da nhân viên. Nhưng Ông Qun luôn tin tưởng rng cá nhân ông và Công ty không làm gì sai pháp lut c

Các cơ quan chính quyền cả an ninh, cảnh sát, dân phòng đã thu giữ 15 bì tải và 8 thùng các tông tài liệu cùng 20 chiếc máy tính để bàn của nhân viên ở Văn phòng Sài gòn. Ở Hà nội công an cưỡng đoạt chiếm 8 bì tải toàn bộ tài liệu, dữ liệu, nhiều CD và hồ sơ pháp lý của công ty. Đây là s xâm phm cc kỳ nghiêm trng pháp lut Vietnam. Có phi chăng cuc chiến gia các phe phái đang gay cn và có th cui cùng các doanh nghip vô ti s b kéo vào cuc chơi ca các lc lượng ?. 


Liệu việc khống chế và cướp bóc tài liệu này có liên quan đến việc đấu đá phe nhóm và vụ bắt các ông trùm ngân hàng gần đây không ?. Mặt khác, trong khi khống chế thì có nhân viên nghe một người trong nhóm nói là vì liên quan đến "quanlambao" hay vì lý do khác là do công ty này của em trai luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân ?


Vậy thực chất vấn đề ở đây là gì ? Công lun và những người yêu chuộng pháp quyền, tin vào công lý đang cn có câu tr li c th vì không th đ vic này làm nh hưởng đến các nhà đu tư nước ngoài đang hằng ngày s dng dch v ca công ty VietnamCredit ?.

2 comments:

  1. logic3:28 AM

    có lẽ là an ninh theo logic sau:
    vietcdric xếp hạng thì phải có thông tin, nhất là thông tin ngân hàng.
    quanlambao cũng có thông tin đầy đủ về ngân hàng.
    kết luận: vietcdric và quanlambao liên quan với nhau.
    cũng có thể vì vietcdric công bố thông tin ngân hàng nên Mooddy’s hạ điểm tín nhiệm ngân hàng VN gây hậu quả xấu về kinh tế, nên phải diệt để trừ hậu họa.
    còn diệt như thế nào thì quá dễ! chụp mũ là sở trường của an ninh! 2 bao cao su vần làm nên đại sự!

    ReplyDelete
  2. Kỳ Sơn6:28 AM

    Khốn nạn !
    Giưa thanh thiên bạch nhật mà chúng nó công khai cướp doanh nghiệp sao ?
    Hình như chúng nó điên loạn hết cả rồi.

    ReplyDelete