Wednesday, March 28, 2012

TÔI ĐI NỘP THUẾ THU NHẬP


Trước đây nộp thuế là niềm tự hào và chưa bao giờ mình “lăn tăn”.

Sáng nay cầm 126 triệu đồng đi nộp thuế tại Kho Bạc Nhà nước Quận Cầu Giấy mình nghĩ nhiều về lý do và hậu quả của việc này.

Số là sau quyết định giáo dục 6 tháng tại Phường, mình gần như khi nào cũng có một lực lượng “bảo vệ” đông đảo. Ngoài ra Chính quyền còn đưa ra nhiều hình thức tấn công nhằm giết chết “Giải Pháp Việt Nam”.


Đầu tiên là chủ nhà bỗng nhiên cắt hợp đồng đúng dịp tết. Vừa tìm được chỗ mới chưa yên chỗ thì đột nhiên cũng bị cắt tiếp hợp đồng thuê nhà vì “công an đe dọa”.

Ngoài ra một lực lượng rất lớn được tung ra để vừa đe dọa vừa mua chuộc nhân viên. Hai trưởng phòng cứng cựa nhất đã ra đi. Một người thì “Anh cho em đi vì không thể chấp nhận đề nghị của họ”. Một người thì buộc phải đuổi việc vì phát hiện: “đã chấp nhận đề nghị của họ”. Họ đột nhập lấy các tài liệu của công ty, thanh tra, kiểm tra công ty suốt 11 năm kể từ khi thành lập năm 2001, muốn vò nát công ty.

Trong khi hàng loạt doanh nghiệp đang phải phá sản, mình cố gắng hết sức để làm việc, nuôi nhân viên và đóng thuế, thậm chí ngày càng nhiều cho Ngân sách Nhà nước. Thế mà vẫn không yên ổn làm ăn.

Đứng trước kho bạc mình nghĩ:

Về những anh em sinh viên công giáo hiền lành tốt bụng, đấu  tranh cho dân chủ và tự do tôn giáo đang bị giam cầm trong nhà tù, nhiều gia đình họ không đủ cơm ăn và thuốc chữa bệnh.

Về anh Trần Huỳnh Duy Thức, với kiến thức kinh tế của mình và khát khao cống hiến cho đất nước phát triển, đau đáu với tổ quốc dân sinh nhằm chấn hưng nước Việt giờ nằm trong tù với mức án lên đến 16 năm.

Về vô vàn những doanh nghiệp Nước ngoài với những trò nâng giá, chuyển giá, giả lỗ, trốn thuế hàng ngàn tỷ đồng mà vẫn tiếp tục được tâng bốc, nâng công ngay trên chính đất nước Việt Nam;

Về những điều kiện ưu đãi không thể tưởng tượng nổi dành cho các tập đoàn và doanh Nghiệp Nhà nước, về 80 ngàn tỷ nợ mà VINASHIN gây ra, có thể bị xé nhỏ, vo tròn.

Về những nguồn tài nguyên khổng lồ của quốc gia đang tư nhân hóa cùng với hàng loạt thủ thuật vĩ mô đang được các nhóm lợi ích và tập đoàn tư bản đỏ ráo riết tiến hành để thanh lý quốc gia.


Về mô hình "Nhà nước song trùng" và lý do tại sao nhân dân lại phải cõng thêm một cỗ máy "Đảng cộng sản" mà cơ cấu còn lớn hơn cả nhà nước. Cứ Chính phủ có bộ nào thì Đảng lại tương ứng có "ban" về vấn đề đó. Tại sao trong điều lệ Đảng lại quy định được lấy tiền sinh hoạt từ ngân sách nhà nước ? 

Về những nhân viên an ninh ăn lương từ ngân sách đang lẽo đẽo theo mình cùng một hệ thống với nhiều trò quấy nhiễu khác mà dù sao cũng tốn kém vô cùng.

Về tuổi trẻ và nền kinh tế tri thức mà mình đang manh nha phát triển có thể bị đánh phá và làm thui chột.


Mình biết rằng một khi họ đã muốn phá thì để tồn tại sẽ là một cuộc đấu tranh hết sức căng thẳng, lâu dài và mệt mỏi. Tuy vậy, một ngày mà công ty còn sống thì mình vẫn tuân thủ pháp luật và đóng thuế đầy đủ. Chỉ duy nhất mong một điều rằng: Chính quyền phải sòng phẳng trong từng cuộc chơi. 








No comments:

Post a Comment