Sunday, August 23, 2009

LỄ RỬA TỘI LÊ NGUYỄN THÁI HÀ


Đã 7 tháng trôi qua kể từ khi con cất tiếng khóc chào đời. Hôm qua Bố Mẹ làm lễ rửa tội cho cho Con tại đền thánh Giêrađô !

Buổi lễ hôm qua với hơn 120 người, trong đó hầu hết là bạn bè của Bố và các anh chị em trong Cộng đoàn Vinh. Nhiều gia đình có đầy đủ vợ chồng, con cái đến dự. Mọi người đều bận nhưng đông bạn bè đến làm cho Bố Mẹ rất vui, các em nhỏ chạy nhảy tung tăng trong khu vực đền thánh !

Dọc 2 hàng ghế có thắt nơ như đám cưới vậy, các Xơ đến từ sáng sớm và lo chuẩn bị nhiều hoa và cắm hoa rất đẹp. Bàn thờ trang hoàng đơn giản nhưng sang trọng. Cha Khải là người giảng lễ. Ngài ca ngợi tình yêu con người, tình yêu cuộc sống và dặn dò tất cả mọi người về tình liên đới giữa Người với Trời. Con người yếu đuối, tình yêu con người dễ cạn nên cần có sự nối kết, liên thông với tình yêu của Trời, của Tạo Hóa !

Nghi thức rửa tội trang trọng, Cha xức dầu và dội nước vào con ! Mẹ đỡ đầu của con là một nữ sinh ngoan và học giỏi, mới tốt nghiệp đại học ngoại thương. Con được mặc áo mới và nến trắng được thắp lên. Con chính thức có một Thần hộ mệnh là Thánh tử đạo Việt Nam Anne Lê Thị Thành.

Cộng đoàn vỗ một tràng vỗ tay lớn chào đón Con. Con yên lặng và vui tươi suốt buổi lễ kéo dài từ 9h cho đến 10h30.

Cha Khải nói “nếu chúng ta không ý thức rằng yêu thương và chăm sóc Cháu là một nội dung cần cố gắng suốt cuộc đời thì tất cả những việc này chỉ là một trò mê tín dị đoan !”. Đúng ! Tất cả những nghi lễ chỉ là hình thức và chỉ là sự khởi đầu. Tất cả các nghi thức đó chứa đựng một nội hàm và một sự cố gắng sâu xa mà chỉ có Bố Mẹ khi cuối ngày ngồi lại với nhau mới cảm thấy rõ. Bố Mẹ rất vui vì con đã ra đời, được gia đình yêu thương và cộng đoàn nồng nhiệt đón chào. Nhưng con phải hiểu đó là một gánh nặng lớn lao cho tất cả chúng ta suốt cả cuộc đời !

Sau lễ bạn bè đến nhà mình rất đông, chúc mừng và đặt vào con nhiều hy vọng, vào tình yêu cuộc sống và tình yêu gia đình mình. Nhiều người lớn tuổi đến liên hoan rồi ngủ ngay tại nhà với những nụ cười hồn nhiên trên môi. Khi lễ thì trong Nhà thờ tràn ngập ngôn ngữ tình yêu, xong lễ thì Nhà mình tràn ngập tiếng cười, tiếng hát dân ca !

Bố Mẹ thấy trách nhiệm mình thật là lớn lao !

Sáng nay Bố dậy sớm tập thể dục và bắt đầu một ngày mới với quyết tâm cao hơn, Bố đến văn phòng điều hành công ty, xốc lại công việc với mong muốn có thêm kiến thức, có thêm tiền để nuôi dạy và yêu thương các con được nhiều hơn !

Và giờ là lúc nghỉ trưa - Bố Tặng con mấy dòng !

_________________

No comments:

Post a Comment